Wifi Marketing là gì? Cách sử dụng wifi marketing hiệu quả
Bạn có biết rằng wifi không chỉ là công cụ để kết nối internet mà còn là một công cụ tiếp thị vô cùng hiệu quả? Wifi marketing đang làm thay đổi cách các doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Bạn muốn biết làm thế nào để tận dụng tối đa tiềm năng của wifi marketing? Hãy cùng Hoàng Hải khám phá thông qua bài viết bên dưới nhé.
Contents
Wifi Marketing là gì?
Wifi Marketing là một hình thức quảng bá thương hiệu thông qua mạng wifi. Doanh nghiệp sử dụng hình thức này để gửi các thông báo về sản phẩm, chương trình khuyến mãi đến với khách hàng. Cụ thể, khi người dùng kết nối vào wifi công cộng, họ sẽ nhìn thấy một bảng popup quảng cáo. Để sử dụng được wifi người dùng cần tương tác với quảng cáo đó ví dụ như click vào liên kết hoặc điền giới tính, sđt,… Hình thức wifi marketing này giúp doanh nghiệp vừa có thể giúp tăng cường tương tác, thu hút sự chú ý, khuyến khích sử dụng dịch vụ vừa có thể thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp.

Để thiết lập wifi marketing, doanh nghiệp cần thiết lập điểm truy cập WiFi miễn phí công cộng để phủ sóng toàn bộ khu vực xác định trước. Một số phương thức để thiết lập wifi marketing có thể kể đến như sử dụng mạng xã hội, email Marketing, tạo website tiếp thị sản phẩm/dịch vụ.
Lợi ích của việc sử dụng WiFi Marketing
Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng: WiFi không chỉ là một dịch vụ kết nối mà còn là một công cụ mạnh mẽ để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Doanh nghiệp có thể tận dụng WiFi để gửi các thông điệp tiếp thị phù hợp đến từng khách hàng, dựa trên vị trí và sở thích của họ.
Thúc đẩy doanh số bán hàng: Bằng cách tạo ra các chương trình khuyến mãi và gửi đến khách hàng thông qua WiFi, doanh nghiệp có thể thúc đẩy hành vi mua sắm, tăng tỷ lệ chuyển đổi và đạt được mục tiêu doanh số.
Tăng nhận diện thương hiệu: WiFi Marketing là một giải pháp quảng cáo trực quan hiệu quả, giúp doanh nghiệp tạo ra những trải nghiệm tương tác độc đáo, từ đó nâng cao nhận diện thương hiệu và thúc đẩy sự tương tác với khách hàng.
Thu thập thông tin khách hàng: WiFi Marketing cho phép doanh nghiệp tạo ra những “hồ sơ khách hàng” chi tiết. Bằng cách thu thập thông tin về sở thích, nhu cầu của từng khách hàng, các doanh nghiệp có thể xây dựng những chiến dịch marketing cực kỳ cá nhân hóa, từ đó tăng khả năng chuyển đổi và lòng trung thành của khách hàng.

Tiết kiệm chi phí tiếp thị: WiFi Marketing giúp tiết kiệm chi phí đáng kể và đem lại hiệu quả cao so với các hình thức tiếp thị truyền thống như quảng cáo truyền hình, báo chí,… Điều này phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ có ngân sách hạn chế.
Mô hình hoạt động của wifi marketing
Mô hình điểm độc lập
Ở mô hình này, thiết bị Wifi được lắp đặt giữa modem và hệ thống wifi có sẵn. Nội dung quảng cáo sẽ được cấu hình trực tiếp trên thiết bị wifi marketing. Ưu điểm của nó là dễ dàng triển khai và mang lại hiệu quả cao trong việc quảng bá thông tin. Tuy nhiên, nó lại có hạn chế là chỉ áp dụng cho một điểm duy nhất và phù hợp cho những đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ, quán ăn, quán cafe,…

Mô hình đa điểm
Tương tự như mô hình đơn điểm, thiết bị wifi vẫn được gắn giữa modem và hệ thống wifi có sẵn. Tuy nhiên, nội dung quảng cáo sẽ được lưu trữ như một trang web và cấu hình trên thiết bị. Wifi marketing sẽ đưa người dùng tới trang web đó khi truy cập vào wifi. Nếu muốn thay đổi nội dung quảng cáo, bạn chỉ cần thay đổi nội dung trang web. Mô hình này phù hợp với doanh nghiệp có quy mô lớn, nhiều chi nhánh. Nhưng quá trình triển khai khá phức tạp và đòi hỏi cấu hình khó hơn.
Cách sử dụng wifi marketing hiệu quả
Thiết lập wifi
Bạn cần đảm bảo rằng mình có gói internet, bộ định tuyến và modem đang hoạt động. Đảm bảo rằng mạng WiFi bạn sẽ sử dụng cho tiếp thị WiFi là mạng công cộng thay vì mạng riêng.
Phần mềm wifi marketing
Phần mềm wifi marketing cho phép bạn thu thập thông tin liên hệ của khách hàng khi họ đăng nhập để sử dụng mạng của bạn. Bạn sẽ cần bật phần mềm và kiểm tra xem nó có hoạt động bình thường không trước khi chuyển sang các bước tiếp theo.

Truyền đạt thông tin đến khách hàng
Sau khi thiết lập xong, bạn hãy thông tin đến khách hàng bằng cách đặt nhiều biến báo rõ ràng ở những khu vực có nhiều người qua lại trong cửa hàng.
Tương tác với khách hàng
Khi đã thu thập thông tin khách hàng, bạn hãy tạo các chiến dịch tiếp thị qua email, SMS để gửi thông tin về các chương trình khuyến mãi, các sản phẩm mới,… đến khách hàng.
Những điều cần lưu ý khi sử dụng wifi marketing
- Bảo mật thông tin khách hàng: Doanh nghiệp cần tuân thủ các quy định về bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng khi thu thập và sử dụng thông tin từ họ.
- Không spam khách hàng: khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng phiền phức và khó chịu nếu bạn gửi quá nhiều thông tin tiếp thị mà không mang lại giá trị nào cho khách hàng. Điều đó cũng sẽ vô tình gây mất thiện cảm đối với thương hiệu của bạn.
- Cung cấp nội dung chất lượng: Nội dung tiếp thị cần được thiết kế hấp dẫn và chứa đựng giá trị đối với khách hàng. Không nên cung cấp quá nhiều thông tin không liên quan hoặc chỉ với mục đích chốt sales.
- Đảm bảo tính ổn định của mạng wifi: mạng wifi cần được duy trì và đảm bảo ổn định để không gây cảm giác khó chịu cho khách hàng khi sử dụng.
Một số thiết bị wifi marketing đang được sử dụng phổ biến hiện nay
Thương hiệu Cisco: C9100 series; Cisco Meraki,…
Thương hiệu TP-link: TP-Link Archer C6, TP-Link Archer MR200,…
Thương hiệu Aruba: Aruba Instant On AP11, AP12, AP22,…
Thương hiệu Unifi: UniFi AC Pro, UniFi AC Lite,…
Kết luận
Wifi Marketing không chỉ là một công cụ tiếp thị đơn thuần mà còn là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và khách hàng. Hy vọng rằng những thông tin mà Hoàng Hải Tech chia sẻ có thể giúp Quý bạn đọc hiểu rõ hơn về khái niệm Wifi Marketing là gì? Cách sử dụng wifi marketing hiệu quả. Bạn đã sẵn sàng khám phá sức mạnh của Wifi Marketing và áp dụng nó vào chiến lược kinh doanh của mình chưa? Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ!